โรงเรียนวัดบางใบไม้

หมู่ที่ 3 บ้านบางใบไม้ ตำบลบางใบไม้ อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84000

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-292890

ออกกำลังกาย การศึกษาสู่ความสำเร็จในการสร้างนิสัยการออกกำลังกาย

ออกกำลังกาย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเภท ของการออกกำลังกาย ที่คุณควรรวมไว้ และคุณควรออกกำลังกายหนักแค่ไหน โปรดอ่าน แบบฝึกหัดที่ดีที่สุด เพื่อสุขภาพ และการลดน้ำหนัก เริ่มต้นอย่างปลอดภัย หากคุณไม่เคยออกกำลังกายมาก่อน หรือเป็นเวลานานพอสมควรแล้ว ที่คุณพยายามทำกิจกรรม ที่ต้องใช้แรงกายอย่างหนัก ให้คำนึงถึงข้อควรระวังด้านสุขภาพต่อไปนี้ ปัญหาสุขภาพ รับใบรับรองแพทย์ก่อน หากคุณมีข้อกังวลด้านสุขภาพ เช่นเคลื่อนไหว

ได้จำกัดโรคหัวใจ โรคหอบหืด โรคเบาหวาน หรือความดันโลหิตสูง ควรปรึกษาแพทย์ก่อนเริ่ม ออกกำลังกาย อุ่นเครื่อง วอร์มอัพด้วยการยืดกล้ามเนื้อแบบไดนามิก ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวแบบแอคทีฟที่อุ่น และเกร็งกล้ามเนื้อที่คุณจะใช้ เช่น การเตะขา การแทงด้วยขา หรือการแกว่งแขน และโดยการออกกำลังกาย ที่กำลังจะมาถึง ในเวอร์ชันที่ช้าลงและง่ายขึ้น ตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังจะวิ่ง ให้อบอุ่นร่างกายด้วยการเดิน หรือหากคุณกำลังยกน้ำหนักออกกำลังกาย

ให้เริ่มด้วยการทำซ้ำเบาๆ 2 ถึง 3 ครั้ง เย็นลง หลังจากออกกำลังกาย สิ่งสำคัญคือต้องใช้เวลาสักครู่เพื่อให้ร่างกายเย็นลงและปล่อยให้อัตราการเต้นของหัวใจกลับสู่อัตราขณะพัก ตัวอย่างเช่น การจ็อกกิ้งหรือเดินเบาๆ หลังวิ่ง หรือการยืดเหยียดเบาๆ หลังจากออกกำลังกายเพื่อความแข็งแรงสามารถช่วยป้องกันอาการปวดเมื่อยและการบาดเจ็บได้ ดื่มน้ำมากๆ ร่างกายของคุณจะทำงานได้ดีที่สุดเมื่อมีน้ำเพียงพอ การดื่มน้ำไม่เพียงพอเมื่อคุณออกแรงเป็นเวลานานๆ

โดยเฉพาะในสภาพอากาศ ที่ร้อนจัด อาจเป็นอันตรายได้ ฟังร่างกายของคุณ หากคุณรู้สึกปวดเมื่อยหรือไม่สบายขณะออกกำลังกาย หยุด หากคุณรู้สึกดีขึ้นหลังจากพักผ่อนช่วงสั้นๆ คุณสามารถกลับมาออกกำลังกายต่ออย่างช้าๆ และนุ่มนวล แต่อย่าพยายามฝืนความเจ็บปวด นั่นเป็นสูตรที่แน่นอนสำหรับการบาดเจ็บ ออกกำลังกายอย่างไรให้เป็นนิสัย มีหลายเหตุผลที่ตั้งปณิธานปีใหม่เพื่อให้รูปร่างพังทลายและมอดไหม้ก่อนที่เดือนกุมภาพันธ์จะมาถึง และไม่ใช่ว่าคุณ

ไม่มีสิ่งที่ต้องทำ วิทยาศาสตร์แสดงให้เราเห็นว่ามีวิธีที่ถูกต้องในการสร้างนิสัยที่คงอยู่ ทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อให้การออกกำลังกายเป็นหนึ่งในนั้น เริ่มต้นเล็กๆ และสร้างโมเมนตัม เป้าหมายของการออกกำลังกาย 30 นาทีต่อวัน 5 ครั้งต่อสัปดาห์อาจฟังดูดี แต่คุณมีแนวโน้มที่จะติดตามได้มากแค่ไหน ยิ่งเป้าหมายของคุณทะเยอทะยานมากเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งมีโอกาสล้มเหลว รู้สึกแย่กับมัน และล้มเลิก คุณควรเริ่มต้นด้วยเป้าหมายการออกกำลังกายง่ายๆ ที่คุณรู้ว่าทำได้

เมื่อคุณพบพวกเขา คุณจะสร้างความมั่นใจในตนเองและแรงผลักดัน จากนั้นคุณสามารถก้าวไปสู่เป้าหมายที่ท้าทายยิ่งขึ้น ทำให้เป็นอัตโนมัติด้วยทริกเกอร์ ทริกเกอร์เป็นหนึ่งในเคล็ดลับสู่ความสำเร็จในการสร้างนิสัยการออกกำลังกาย ในความเป็นจริง การวิจัยแสดงให้เห็นว่าผู้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอพึ่งพาพวกเขามากที่สุด ทริกเกอร์เป็นเพียงการช่วยเตือนเวลาของวัน สถานที่ หรือสัญญาณที่เริ่มปฏิกิริยาอัตโนมัติ พวกเขาทำให้กิจวัตรของคุณเป็นแบบอัตโนมัติ

ดังนั้นจึงไม่มีอะไรต้องคิดหรือตัดสินใจ นาฬิกาปลุกดับลงและคุณก็ออกไปเดินเล่นได้แล้ว คุณเลิกงานแล้วมุ่งตรงไปที่โรงยิม คุณเห็นรองเท้าผ้าใบอยู่ข้างเตียงและคุณก็พร้อมที่จะวิ่ง หาวิธีที่จะรวมเข้ากับวันของคุณเพื่อให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องง่าย ให้รางวัลตัวเอง คนที่ออกกำลังกายเป็นประจำมักจะทำเช่นนี้เพราะผลตอบแทนที่ได้รับมาสู่ชีวิต เช่น มีพลังงานมากขึ้น นอนหลับได้ดีขึ้น และมีความรู้สึกเป็นอยู่ที่ดีมากขึ้น อย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้มักจะเป็นรางวัลระยะยาว เมื่อ

คุณเริ่มโปรแกรมการออกกำลังกาย สิ่งสำคัญคือต้องให้รางวัลตัวเองทันทีเมื่อคุณออกกำลังกายสำเร็จหรือบรรลุเป้าหมายฟิตเนสใหม่ เลือกสิ่งที่คุณตั้งตารอ แต่อย่าปล่อยให้ตัวเองทำจนกว่าจะออกกำลังกายเสร็จ อาจเป็นอะไรที่ง่ายๆ อย่างการอาบน้ำร้อนหรือกาแฟถ้วยโปรดเลือกกิจกรรมที่ทำให้คุณรู้สึกมีความสุขและมั่นใจ หากการออกกำลังกายของคุณไม่เป็นที่พอใจหรือทำให้คุณรู้สึกเงอะงะหรือไม่เหมาะสม คุณไม่น่าจะยึดติดกับมัน อย่าเลือกกิจกรรมอย่าง

การวิ่งหรือยกน้ำหนักที่โรงยิมเพียงเพราะคุณคิดว่าเป็นสิ่งที่ควรทำให้เลือกกิจกรรมที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ ความสามารถ และรสนิยมของคุณแทน เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับความสำเร็จ กำหนดเวลาไว้ คุณไม่ได้เข้าร่วมการประชุมและการนัดหมายโดยธรรมชาติ คุณเป็นคนกำหนดเวลาเอง หากคุณมีปัญหาในการจัดตารางออกกำลังกาย ให้ถือว่ามันเป็นการนัดหมายที่สำคัญกับตัวเองและทำเครื่องหมายไว้ในวาระประจำวันของคุณ ทำให้มันง่ายด้วยตัวคุณเอง

วางแผนการออกกำลังกายในช่วงเวลาที่คุณตื่นตัวและกระฉับกระเฉงที่สุด ตัวอย่างเช่น หากคุณไม่ใช่คนตื่นเช้า ก็อย่าบั่นทอนตัวเองด้วยการวางแผนออกกำลังกายก่อนไปทำงาน ขจัด สิ่งกีดขวาง วางแผนล่วงหน้าสำหรับสิ่งที่อาจขัดขวางการออกกำลังกาย คุณมักจะหมดเวลาในตอนเช้าหรือไม่ นำชุดออกกำลังกายของคุณออกไปในคืนก่อน เพื่อให้คุณพร้อมที่จะไปทันทีที่ตื่นนอน คุณข้ามการออกกำลังกายตอนเย็นไปหรือเปล่าถ้าคุณกลับบ้านก่อน เก็บกระเป๋ายิมไว้ในรถ

เพื่อให้คุณออกไปทำงานได้ทันที รับผิดชอบตัวเอง ผูกพันกับบุคคลอื่น หากคุณมีคู่ออกกำลังกายรออยู่ คุณก็มีโอกาสน้อยที่จะข้ามออกไป หรือขอให้เพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวตรวจสอบความคืบหน้าของคุณ การประกาศเป้าหมายของคุณไปยังกลุ่มโซเชียลของคุณ ไม่ว่าจะทางออนไลน์หรือต่อหน้า สามารถช่วยให้คุณทำตามเป้าหมายได้ เคล็ดลับในการออกกำลังกายให้สนุกยิ่งขึ้น ตามที่ระบุไว้ก่อนหน้านี้ คุณมักจะยึดติดกับโปรแกรมการออกกำลังกายที่สนุกและคุ้มค่า ไม่มีจิตตานุภาพมากมายที่จะทำให้คุณออกกำลังกายที่คุณเกลียดได้ในระยะยาว

 

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : ความขัดแย้ง ศึกษาความเครียดส่งผลต่อการแก้ไขข้อขัดแย้งอย่างไร