โรงเรียนวัดบางใบไม้

หมู่ที่ 3 บ้านบางใบไม้ ตำบลบางใบไม้ อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84000

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-292890

ฤดูใบไม้ผลิ กับการฝึกโยคะ

ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูใบไม้ผลิ ประโยชน์ของการฝึกโยคะ ดีท็อกซ์และสวย ในฤดูใบไม้ผลิ ทุกอย่างจะฟื้นตัว ในการแพทย์ตับจะสอดคล้องกับฤดูใบไม้ผลิ การทำงานของตับ จะค่อนข้างแข็งแรง ในฤดูใบไม้ผลิ ตับส่วนใหญ่จะเผาผลาญ และขับสารพิษผ่านการยืด และบิดในโยคะ ผลของการล้างพิษและความงาม สามารถทำได้

ฤดูใบไม้ผลิ

กระชับสัดส่วน และลดไขมัน ในช่วงตรุษจีน มีหุ้นส่วนเล็กๆ หลายคนอยู่บ้าน และไม่ได้ออกไปข้างนอก ขาดการออกกำลังกาย ควบคู่ไปกับการกิน และดื่มในช่วงปีใหม่ ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในฤดูใบไม้ผลิ จะพัฒนาขึ้นพลังของร่างกาย และการทำงานของเลือดจะเพิ่มขึ้น และการเผาผลาญของร่างกาย จะเริ่มแข็งแรง ในเวลานี้การเล่นโยคะ การลดน้ำหนัก และการลดไขมันมีประสิทธิภาพมากขึ้น

บรรเทาความยากลำบากในฤดูใบไม้ผลิ ตามที่กล่าวไป เมื่อฤดูใบไม้ผลิง่วงนอน และขาดฤดูใบไม้ร่วง ผู้คนมักจะรู้สึกง่วงนอนในฤดูใบไม้ผลิ และโยคะสามารถให้พลังงาน ทำให้คุณมีชีวิตชีวา และบรรเทาอาการง่วงนอนในฤดูใบไม้ผลิ เพิ่มความยืดหยุ่น ในฤดูใบไม้ผลิธาตุทั้งห้าเป็นของไม้ ซึ่งแสดงถึงการยืดตัวขึ้น ดังนั้นในฤดูใบไม้ผลิคุณ ควรฝึกการยืดกล้ามเนื้อให้มากขึ้น เพื่อให้ร่างกายที่หลับใหลมาตลอด ฤดูหนาวตื่นขึ้นอย่างช้าๆ และเพิ่มความยืดหยุ่น

ปรับปรุงภูมิคุ้มกัน ฤดูใบไม้ผลิ เป็นฤดูของโรคติดเชื้อการฝึกโยคะ สามารถปรับปรุงภูมิคุ้มกันของร่างกาย เพิ่มสมรรถภาพทางกาย และป้องกันโรคติดเชื้อในฤดูใบไม้ผลิ เสื้อผ้าที่สวมใส่สำหรับโยคะในฤดูใบไม้ผลิ ผู้ฝึกโยคะควรสวมเสื้อผ้าฝ้ายหลวมๆ ให้มากที่สุด อย่าสวมกางเกงที่มีเข็มขัด อย่าสวมเสื้อผ้าที่ไม่มีส่วนหลัง คุณอาจเป็นหวัดในระหว่างการทำสมาธิ และการทำสมาธิเท้าเปล่า ผู้หญิงไม่ควรสวมเสื้อชั้นใน ถอดทั้งหมดออกเช่น สร้อยข้อมือ ต่างหู สร้อยคอ นาฬิกา

ข้อควรระวัง ในการฝึกโยคะในฤดูใบไม้ผลิ หลีกเลี่ยงการฝึกซ้อมในที่ที่มีลมแรง ฤดูใบไม้ผลิมีลมแรง และง่ายต่อการเกิดโรค เมื่อลมเข้าสู่ร่างกาย ดังนั้น ควรหลีกเลี่ยงการเล่นโยคะในที่ที่มีลมแรง ทำให้อบอุ่นและเย็น และเพิ่มหรือลดเสื้อผ้าให้ทันเวลา อุ่นเครื่องก่อนซ้อม หลังจากฤดูหนาวมาตลอด ร่างกายจะแข็งอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นจึงปลอดภัยกว่า ในการวอร์มอัพก่อนฝึกซ้อม

อย่าแรงเกินไป เมื่อฝึกโยคะ คุณควรเลือกสิ่งที่เหมาะกับตัวเอง และอย่าฝืนร่างกายจนเกินขีดจำกัด เลือกความเข้มข้นของการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับคุณ เช่นเดียวกับที่ร่างกายของคุณเพิ่งขับเหงื่อออก หากคุณมีเหงื่อออกมากเกินไปในฤดูใบไม้ผลิ มันเป็นเรื่องง่ายที่จะระบายความร้อนในร่างกายของคุณ

อาสนะมีความยืดหยุ่นยืดและสมดุลเป็นหลัก ตลอดฤดูหนาวที่หนาวเย็นร่างกายของมนุษย์ ดูเหมือนจะขดตัว ดังนั้นสิ่งที่เหมาะสมที่สุดในฤดูใบไม้ผลิคือ การยืดตัวเพื่อปลุกร่างกาย ท่าโยคะยืด และปรับสมดุล ไม่เพียงแต่ สามารถบรรลุผลของการยืดและนวดเท่านั้น แต่ยังหลีกเลี่ยง การออกกำลังกายที่มากเกินไป การขับเหงื่อออกมากเกินไป และความเสียหาย

ท่าโยคะเหมาะสำหรับฤดูใบไม้ผลิ ประเภทมุมนิ้วเท้า ฝ่าเท้าหันเข้าหากัน และหัวเข่าจมลงสู่พื้น สามารถยื่นมือไปข้างหน้า และช่องอกคือ การหานิ้วเท้าคางอยู่บนพื้นค้างไว้ 3-5นาที มุมนั่งเล่น เปิดขาให้ได้มุมสูงสุด ยื่นมือไปข้างหน้าหาช่องอกที่พื้นให้เท้าของคุณงุ้มขึ้นค้างไว้ 3-5นาที ลักษณะสะพานเล็ก นอนหงาย โดยแยกเท้าออกจากกัน โดยให้ปลายเท้าชี้ตรงไปข้างหน้า งอเข่ายันส้นเท้าเข้าหาสะโพก และน่องตั้งฉากกับพื้นยกสะโพกขึ้น โดยให้นิ้วสอดประสานกัน ใต้ลำตัว เก็บลมหายใจ 8ครั้ง

นอนหงาย งอเข่าจับเท้าด้วยมือ ดึงเข่าไปที่ด้านข้างของหน้าอก ให้ไหล่จมเก็บไว้ 2นาที มุมลำแสงหงาย นอนหงายบนผ้าห่ม งอเข่าเท้าหันเข้าหากัน วางมือบนหน้าท้อง และหน้าอกเป็นเวลา 3นาที บิดหงาย นอนหงายเหยียดขาตรง และวางมือไว้ข้างๆ งอเข่าขวา แล้วกดเข่าซ้ายลงกับพื้นหันศีรษะไปมองทางด้านขวาค้างไว้ 1นาที แล้วสลับข้าง นอนหงายโดยให้เท้าห่างกัน ประมาณสะโพก และปลายเท้าของคุณ ขยับไปตามธรรมชาติฝ่ามือหงายขึ้น และทั้งสองข้างของลำตัวเหยียดตามธรรมชาติ ค้างไว้ 3-10นาที

เรื่องอื่น ๆ >>> คริสตัล