โรงเรียนวัดบางใบไม้

หมู่ที่ 3 บ้านบางใบไม้ ตำบลบางใบไม้ อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84000

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-292890

กาแฟ อธิบายเกี่ยวกับผลของกาแฟต่อร่างกายและกาแฟเร่งการลดน้ำหนัก

กาแฟ กาแฟกับการออกกำลังกาย เมื่อคุณดื่มได้และเมื่อคุณดื่มไม่ได้ กาแฟเป็นตัวกระตุ้นระบบประสาทส่วนกลาง ลดความเมื่อยล้า เพิ่มความอดทน ขับเคลื่อนร่างกายให้พร้อมสำหรับการทำงาน คุณสมบัติเหล่านี้ของเครื่องดื่มที่นิยมใช้ในการเล่นกีฬา กาแฟช่วยให้นักกีฬารับมือกับการออกแรงอย่างหนัก การออกแรงมากเกินไปและความเหนื่อยล้า ผลของกาแฟต่อร่างกาย กาแฟมีส่วนผสมหลากหลาย หลังจากเข้าสู่กระเพาะอาหาร

ซึ่งจะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดอย่างรวดเร็ว และรวมอยู่ในกระบวนการเผาผลาญอาหาร ภายใต้อิทธิพลของกาแฟ การหายใจดีขึ้นและการไหลเวียนโลหิตเพิ่มขึ้น หลังจากดื่มครั้งแรก ความดันโลหิตจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย และอัตราการเต้นของหัวใจจะช้าลง หากคนยังคงดื่มเครื่องดื่มนี้ อัตราการเต้นของหัวใจจะเร่งขึ้น กรดอินทรีย์ที่มีอยู่ในกาแฟกระตุ้นการผลิตน้ำย่อย กาแฟ หนึ่งแก้วดื่มหลังอาหาร ช่วยในการดูดซึมอาหาร หากดื่มกาแฟในขณะท้องว่าง

ความเป็นกรดที่เพิ่มขึ้น จะนำไปสู่การระคายเคืองของเยื่อเมือก คุณอาจรู้สึกปวดท้องหรือมีอาการเสียดท้อง คำแนะนำของนักโภชนาการสำหรับผู้ที่เป็นโรคกระเพาะ สำหรับโรคกระเพาะที่มีความเป็นกรดสูง ห้ามใช้กาแฟสำหรับโรคกระเพาะชนิดไฮโปแอซิดสามารถดื่มกาแฟได้ แต่ในปริมาณเล็กน้อย 2 ถ้วยต่อวัน ควรเจือจางเครื่องดื่มไม่ร้อน กาแฟเร่งการลดน้ำหนัก อะดรีนาลินซึ่งเริ่มผลิตภายใต้อิทธิพลของคาเฟอีน กระตุ้นการสลายไกลโคเจนในตับ

ไกลโคเจนจะถูกย่อยสลายเป็นกลูโคส ซึ่งจะเข้าสู่กระแสเลือดและร่างกาย นำไปใช้เป็นแหล่งพลังงาน เมื่อเก็บไกลโคเจนหมดลง ร่างกายจะเริ่มสลายไขมัน หากคุณต้องการลดน้ำหนักให้เร็วขึ้น คุณไม่ควรเติมน้ำตาล นมหรือครีมลงในกาแฟ เนื่องจากในกรณีนี้จะใช้คาร์โบไฮเดรต และไขมันอย่างง่ายที่เข้าสู่ร่างกาย และทรัพยากรของร่างกายจะยังคงอยู่ การออกกำลังกายแบบแอโรบิกช่วยลดน้ำหนัก ซึ่งควรมีความยาวปานกลางและยาว คาเฟอีนช่วยเพิ่มความอดทนได้ดี

รวมถึงทำให้นักกีฬาฝึกได้นานขึ้น ผลการกระตุ้นของคาเฟอีนยังใช้ในกีฬาที่ใช้กำลัง ตัวบ่งชี้ความแข็งแรงเพิ่มขึ้นประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์หลังจากรับคาเฟอีน คาเฟอีนมีผลกระตุ้นระบบประสาทส่วนกลาง เพิ่มกิจกรรมการเคลื่อนไหว ปรับปรุงอัตราการเกิดปฏิกิริยาและการทำงานของสมอง ผลของคาเฟอีนที่เติมพลังนั้นอธิบายได้ จากความสามารถของโมเลกุลของสารนี้ ในการแทนที่โมเลกุลของอะดีโนซีน อะดีโนซีนเป็นสารสื่อประสาท ที่ทำให้ระบบประสาททำงานช้าลง

รวมถึงทำให้ง่วงซึม ขอบคุณอะดีโนซีน ร่างกายเข้าใจว่าพลังงานสำรองหมดลงแล้ว และถึงเวลาพักผ่อนแล้ว คาเฟอีนขัดขวางตัวรับอะดีโนซีน และป้องกันไม่ให้ร่างกายรู้สึกเหนื่อย นักกีฬาดื่มกาแฟก่อนออกกำลังกาย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความอดทน รู้สึกถึงพลังงานที่เพิ่มขึ้นและชะลอความเมื่อยล้า การดื่มกาแฟทำให้ระดับโดปามีนเพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้อารมณ์ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม การผลิตโดพามีนที่เพิ่มขึ้นก็เป็นปัจจัยหนึ่ง ที่ทำให้เกิดการเสพติดกาแฟเช่นกัน

กาแฟ

ปฏิกิริยาของร่างกายต่อการดื่มกาแฟ 1 ถ้วยและคาเฟอีนบริสุทธิ์ในยาเม็ดจะแตกต่างกัน เนื่องจากเครื่องดื่มมีสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพอื่นๆอีกมากมาย โปรตีน ไขมัน คาร์โบไฮเดรต กรดอินทรีย์ วิตามิน แร่ธาตุ วิธีเลือกเครื่องทำความชื้น คำแนะนำโดยละเอียด เครื่องทำความชื้นที่แตกต่างกันเช่นนี้ จะเลือกเครื่องที่เหมาะกับคุณได้อย่างไร กาแฟกับการออกกำลังกาย คาเฟอีนใช้ในโภชนาการการกีฬา เป็นส่วนหนึ่งของเครื่องดื่มชูกำลัง คอมเพล็กซ์ก่อนออกกำลังกาย

เครื่องเผาผลาญไขมัน และอาหารเสริมสำหรับการเล่นกีฬาอื่นๆ คาเฟอีนทำหน้าที่กระตุ้นร่างกายให้พร้อมสำหรับการออกกำลังกายอย่างหนัก คุณต้องใช้มันก่อนการฝึกอบรม เวลาที่ดีที่สุดคือครึ่งชั่วโมงก่อนเลิกเรียน หากคุณรีบรับคาเฟอีนจะเริ่มทำงานเร็วกว่าที่จำเป็น หากคุณรับคาเฟอีนในภายหลังร่างกาย จะไม่มีเวลาดูดซึมสารก่อนเริ่มการฝึก ในกรณีส่วนใหญ่เครื่องเผาผลาญไขมันที่มีคาเฟอีน จะถูกรับประทานก่อนออกกำลังกายด้วย แต่บางครั้ง เพื่อเร่งการลดน้ำหนักพวกเขา

ดื่มกาแฟหลังการฝึก สิ่งสำคัญที่นี่คืออย่าหักโหม การออกกำลังกายในตัวเองนั้นสร้างความเครียดให้กับร่างกาย เมื่อออกกำลังกายกีฬา ระบบประสาทซิมพาเทติกจะทำงาน การหายใจและชีพจรจะถี่ขึ้น และความดันโลหิตสูงขึ้น หากคุณดื่มคาเฟอีนหลังออกกำลังกายด้วย ซึ่งทำให้เกิดปฏิกิริยาที่คล้ายกัน ร่างกายสามารถใช้ทรัพยากรทางสรีรวิทยาจนหมดได้ การออกกำลังกายร่วมกับการบริโภคคาเฟอีนอย่างควบคุม ไม่ได้เป็นอันตรายอย่างยิ่ง ต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด

เปอร์เซ็นต์ของคาเฟอีนในเมล็ดกาแฟขึ้นอยู่กับพันธุ์ โรบัสต้ามีมากกว่าอาราบิก้า เมื่อชงเมล็ดอาราบิก้าในเครื่องชงกาแฟแบบหยด อัตราส่วนเชิงปริมาณจะเป็นดังนี้ สำหรับเครื่องดื่ม 150 มิลลิลิตร คาเฟอีน 110 มิลลิกรัมหากใช้โรบัสต้าจะมีคาเฟอีนเพิ่มขึ้น 150 มิลลิลิตร 170 มิลลิกรัม เม็ดคาเฟอีนในรูปของโซเดียมเบนโซเอตมี 2 ขนาดหลัก 100 และ 200 มิลลิกรัม ในความเป็นจริงไม่มีอะไรแตกต่างกันมากนัก ยาเม็ดหรือกาแฟ สิ่งสำคัญคือการได้รับคาเฟอีนในปริมาณเหมาะสม

อัตราที่แนะนำสำหรับนักกีฬา 3 ถึง 6 มิลลิกรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม หมายถึงปริมาณคาเฟอีนที่ต้องได้รับก่อนการฝึกครั้งเดียว สำหรับคนที่มีสุขภาพดีไม่ควรเกิน 500 มิลลิกรัมทุกวัน 1 กรัม ยาเกินขนาดจะแสดงอาการปวดหัว คลื่นไส้ การเปลี่ยนแปลงของความดันโลหิต อิศวร การสั่นสะเทือน ความวิตกกังวล นอนไม่หลับ การคายน้ำ คำแนะนำของนักโภชนาการ สำหรับนักกีฬาสมัครเล่น การใช้คาเฟอีนมากเกินไปและไม่ถูกกาลเทศะ อาจก่อให้เกิดอันตรายอย่างมากต่อสุขภาพ

การผสมผสานระหว่างกีฬา และการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีคาเฟอีน จะช่วยให้คำแนะนำของนักโภชนาการ อย่าดื่มกาแฟทันทีหลังตื่นนอนตอนเช้า ควรรอจนถึง 8 ถึง 9 ชั่วโมง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการรับคาเฟอีนในช่วงกลางวัน จาก 12 ถึง 14 อย่าทานอาหารเสริมคาเฟอีน ในช่วงเย็นเพราะจะทำให้นอนไม่หลับ

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : พิษ การศึกษาทางพิษวิทยาเฉพาะสำหรับการตรวจหาสารพิษ