โรงเรียนวัดบางใบไม้

หมู่ที่ 3 บ้านบางใบไม้ ตำบลบางใบไม้ อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84000

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-292890

การถือศีลอด ประโยชน์ของการถือศีลอดของประเภททั้งหมด

การถือศีลอด ทุกคนมีหมออยู่ข้างใน เราแค่ต้องช่วยเขาทำงานของเขา พลังบำบัดตามธรรมชาติในตัวเราแต่ละคนคือพลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในกระบวนการบำบัด อาหารควรเป็นยา และยาควรเป็นอาหาร แต่การกินเมื่อคุณป่วยหมายถึงการเลี้ยงโรค ฮิปโปเครติส แทนที่จะกินยา อดอาหารสักวันดีกว่า พลูตาร์ค ตั้งแต่สมัยโบราณ บรรพบุรุษของเราอดอาหารเป็นประจำ งดอาหาร และบางครั้งถึงกับต้องอดอาหารเป็นเวลานาน ฮิปโปเครติสและเพลโต

กล่าวถึงการถือศีลอดในบทความกรีกโบราณ Paracelsus แพทย์ชาวสวิส นักเล่นแร่แปรธาตุและนักโหราศาสตร์ พร้อมด้วยฮิปโปเครติส ซึ่งถือเป็นหนึ่งในบรรพบุรุษผู้ก่อตั้งการแพทย์ตะวันตก กล่าวว่า การถือศีลอดเป็นวิธีการรักษาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด แพทย์อยู่ในตัวเรา ในกรณีส่วนใหญ่ ผู้ที่ถือศีลอดโดยตั้งใจ แต่ก็ไม่เสมอไป ตัวอย่างเช่น เมื่อคนป่วย ร่างกายสามารถทำให้เขาอดอาหารได้ ลองนึกย้อนกลับไปครั้งล่าสุดที่คุณติดเชื้อ เช่น ไข้หวัดใหญ่ หรืออาจมีอาการป่วยในลำไส้

การถือศีลอด

คุณคงไม่มีความอยากอาหารเช่นกัน การสูญเสียความอยากอาหารระหว่างเจ็บป่วย หรือได้รับบาดเจ็บเป็นความพยายามของร่างกายในการฟื้นฟูความสมดุล ฟื้นฟูสุขภาพ ทำให้เชื้อโรคที่อยู่ในร่างกายต้องอดตายอย่างแท้จริง ในขณะที่กลไกการซ่อมแซมของร่างกายทำงานเต็มที่ บรรพบุรุษของเราส่วนใหญ่เลือกการถือศีลอดบ่อยๆ การถือศีลอด ด้วยเหตุผลทางจิตวิญญาณ ในความพยายามที่จะชำระจิตวิญญาณให้บริสุทธิ์หรือบรรลุสภาพความเป็นอยู่หรือการรับรู้ที่สูงขึ้น

เมื่อเร็ว ๆ นี้ วิทยาศาสตร์ได้พิสูจน์แล้วว่า การถือศีลอดมีประโยชน์จริงๆ ต่อทั้งจิตใจและร่างกาย เราทุกคนรู้ดีว่าการกินมากเกินไป ตรงกันข้ามกับการอดอาหาร สามารถทำให้จิตใจจืดชืดได้อย่างไร นอกจากนี้ การศึกษาในสัตว์ทดลองในช่วงสองสามทศวรรษที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่า การจำกัดแคลอรีซึ่งเกิดขึ้นระหว่างการอดอาหาร ช่วยส่งเสริมการลดน้ำหนัก นอกเหนือจากรอบเอวที่หดตัว การอดอาหารและการจำกัดแคลอรียังช่วยเพิ่มอายุขัยอีกด้วย

ตามการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ นักวิทยาศาสตร์ระบุว่า สิ่งนี้เกิดจากการกระตุ้นยีน SIRT1 และ SIRT2 ยีนเหล่านี้ผลิตโปรตีนที่ชะลอกระบวนการชรา กล่าวอีกนัยหนึ่ง การแนะนำการถือศีลอด จะช่วยให้คุณมีอายุยืนยาวขึ้นและทำให้สุขภาพของคุณดีขึ้น ประโยชน์ของการอดอาหารและการจำกัดแคลอรี กิโลแคลอรี ลดน้ำหนัก ฤทธิ์ต้านเนื้องอก เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน อายุขัยเพิ่มขึ้น การผลิตอินซูลินลดลง เพิ่มระดับอะดรีนาลีนหลังจากผ่านไปประมาณ 24 ชั่วโมง

และเป็นผลให้ระดับพลังงานเพิ่มขึ้น เพิ่มความไวของอินซูลิน ผู้ป่วยโรคเบาหวานควรปรึกษาแพทย์ก่อนอดอาหาร เนื่องจากระดับน้ำตาลในเลือดจะลดลง ลดกระบวนการอักเสบในร่างกาย ลดการเกิดออกซิเดชันหรือการเกิดสนิมของร่างกายมนุษย์ สุขภาพจิตดีขึ้นและลดอาการซึมเศร้าและวิตกกังวล โปรโตคอลการถือศีลอด มีโปรแกรมอดอาหารหลายอย่างที่เราจะพูดถึงในบทความนี้ การถือศีลอดเป็นการตัดสินใจโดยสมัครใจที่จะไม่กินอาหารหรือเครื่องดื่มบางอย่าง

ในช่วงเวลาที่กำหนด ทุกคนอดอาหารในเวลากลางคืนเมื่อนอนหลับ เพราะฉะนั้นคำว่าอาหารเช้าในภาษาอังกฤษ การอดอาหารขัดจังหวะ ผู้ที่เป็นโรคเบาหวานและโรคเรื้อรังอื่นๆ ควรปรึกษากับผู้ให้บริการด้านสุขภาพก่อนที่จะเริ่มการอดอาหาร การถือศีลอดเกี่ยวข้องกับการละเว้นจากอาหารทั้งหมด หรือบางประเภท โดยทั่วไปอนุญาตให้ดื่มน้ำกาแฟ ดำ และ ชาไม่หวาน แต่คำแนะนำอาจแตกต่างกันไป ลองเติมมะนาว สตรอเบอร์รี่ หรือแตงกวาลงในน้ำดื่มเพื่อเพิ่มรสชาติ

บ่อยครั้งที่โปรแกรมอดอาหารอนุญาตให้ใช้ชาเขียว ซึ่งมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักต่อไป บางคนใส่เมล็ดเจีย ลงไปในน้ำ เพื่อช่วยระงับความอยากอาหาร การถือศีลอดบางประเภท ได้แก่ การอดอาหารเป็นระยะ การถือศีลอดแบบธรรมดา อดอาหารบางส่วน การอดอาหารเป็นระยะ น้ำผลไม้อดอาหาร การถือศีลอดสำหรับค็อกเทล การอดอาหารเป็นระยะ เนื่องจากการอดอาหารประเภทนี้มักใช้เพื่อลดน้ำหนัก หรือปรับระดับน้ำตาลในเลือดให้เป็นปกติ

เมื่อสังเกตการณ์อดอาหารระยะสั้น คุณควรเลือกช่วงเวลาหกถึงแปดชั่วโมง ในระหว่างวันเมื่อคุณได้รับอนุญาตให้รับประทานอาหาร คนส่วนใหญ่เลือกระหว่างเที่ยงวันถึง 18:00 ถึง 20:00 น. เพื่อจุดประสงค์นี้ การวิจัยพบว่าการอดอาหารระยะสั้นช่วยลดคอเลสเตอรอล ไตรกลีเซอไรด์ และระดับน้ำตาลในเลือด นอกจากการอดอาหารระยะสั้นแล้ว บางคนชอบการจำกัดแคลอรี อาหาร Paleo หรือ Keto เพื่อส่งเสริมการลดน้ำหนักต่อไป

การถือศีลอดแบบธรรมดา เนื่องจากการอดอาหารธรรมดาเป็นการปฏิเสธอาหาร และเครื่องดื่มทั้งหมดที่มีแคลอรี อันที่จริง นี่คือความอดอยากในน้ำเดียว ผู้เสนอการอดอาหารประเภทนี้หลายคนสังเกตเป็นเวลาหนึ่ง สาม เจ็ดหรือสิบวัน ซึ่งมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักและล้างพิษในร่างกาย ในกรณีส่วนใหญ่ การดื่มน้ำไม่ควรเกิน 2 ลิตร และการดื่มน้ำมากเกินไป อาจทำให้อิเล็กโทรไลต์ผิดปกติ การถือศีลอดประเภทนี้ ควรสังเกตภายใต้การดูแลของแพทย์โดยตรงเท่านั้น

อดอาหารบางส่วน การอดอาหารบางส่วนช่วยขจัดอาหารบางชนิด ที่นิยมมากที่สุดคือ อาหารงดเว้น ซึ่งไม่รวมเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนม หรืออาหารประเภทอื่นๆ ตัวอย่างของการอดอาหารบางส่วนคือการถือศีลอดของดาเนียล การถือศีลอด ตามระบบของผู้เผยพระวจนะดาเนียล โปรแกรมโภชนาการหกสัปดาห์นี้ได้รับการออกแบบมาเป็นเวลาสามสัปดาห์ ช่วยให้คุณสามารถบริโภคผลไม้ ผักธัญพืช ไม่ขัด สีถั่วเมล็ดพืชน้ำมันที่มีคุณภาพและน้ำจืด

โครงการนี้ห้ามเนื้อสัตว์ อาหารทะเล ผลิตภัณฑ์จากนม แอลกอฮอล์ น้ำตาล อาหารทอด ขนมปังใส่เชื้อ ยีสต์ อาหารแปรรูป และเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน การอดอาหารเป็นระยะ บางคนชอบถือศีลอดเป็นช่วงๆ ตัวอย่างเช่นในวันแรกที่พวกเขากินตามปกติโดยบริโภคประมาณ 2,000 กิโลแคลอรี และในวันที่สองจำกัดจำนวนกิโลแคลอรีไว้ที่ 500 วัน สลับกันตามปกติในช่วงเวลาสั้นๆ เพื่อเตรียมโปรแกรมการอดอาหารประเภทอื่น

น้ำผลไม้อดอาหาร การอดอาหารประเภทนี้ช่วยให้คุณขับสารพิษออกจากร่างกาย และลดน้ำหนักได้ คนส่วนใหญ่ที่เลือกการอดอาหารด้วยน้ำผลไม้ จะทำเป็นเวลาหนึ่งถึงเจ็ดวัน ทางออกที่ดีที่สุดของคุณคือ การใช้เครื่องคั้นน้ำผลไม้และผสมผลไม้กับผักเพื่อเพิ่มสารอาหาร การอดอาหารประเภทนี้ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยให้ตับกำจัดสารพิษออกจากร่างกายได้สำเร็จ

อ่านต่อได้ที่ ไลก้า อาหารลูกสุนัขไลก้าและคุณลักษณะของการให้อาหารที่บ้าน